1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...

12 lợi ích từ trái bơ

0
126

1. Nhiều Vitamin

Nên chọn trái bơ có thịt màu vàng-xanh bên trong quả vì những trái này cho nhiều chất dinh dưỡng nhất. Trái bơ rất giàu dinh dưỡng bao gồm 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau:

  • Vitamin K: 26% RDA.
  • Folate: 20% RDA.
  • Vitamin C: 17% RDA.
  • Kali: 14% RDA.
  • Vitamin B5: 14% RDA.
  • Vitamin B6: 13% RDA.
  • Vitamin E: 10% RDA.

Ngoài ra nó có chứa một lượng nhỏ magiê, mangan, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin A, B1 (Thiamin), B2 (Riboflavin) và B3 (Niacin). Đặc biệt Bơ không chứa bất kỳ cholesterol  và chất béo . Đây là một trong những lý do Bơ được ưa chuộng nhất

qua-bo

Lợi ích từ trái Bơ

2. Nhiều Kali hơn Chuối

Kali là một chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người không nhận được đủ chất này giúp duy trì độ điện trong tế bào của cơ thể và phục vụ các chức năng quan trọng khác nhau. Bơ thực sự rất giàu kali … với 100 gam (3,5 oz) phục vụ có chứa 14% RDA, so với 10% trong chuối, mà là một điển hình thực phẩm kali cao.

3. Giàu axit oleic 

Trong thực tế, quả bơ có đến 77% lượng calo là từ chất béo, nhưng phần lớn là axit oleic đây là một axit béo không bão hòa đơn có tác dụng làm giảm viêm và được chứng minh là có tác dụng có lợi trên các gen liên quan đến bệnh ung thư

Các chất béo trong bơ cũng là khá khả năng chống oxy hóa nhiệt gây ra, làm cho dầu bơ một lựa chọn lành mạnh và an toàn cho việc nấu nướng .

4. Nhiều chất xơ

Chất xơ là nguồn thực vật khó tiêu có thể đóng góp để giảm cân, giảm gai lượng đường trong máu và được liên kết mạnh mẽ để giảm nguy cơ của nhiều bệnh. Khoảng 25% của chất xơ trong quả bơ là hòa tan, trong khi 75% là không hòa tan

5. Hạ thấp nồng độ Cholesterol Và Mỡ Máu

Các nghiên cứu cho thấy bơ có thể:

  • Giảm cholesterol đáng kể.
  • Giảm mỡ máu lên tới 20%.
  • Hạ thấp cholesterol LDL lên đến 22%.
  • Tăng cholesterol HDL “tốt” lên đến 11%.

6. Ăn bơ nhiều có xu hướng khỏe mạnh hơn

Những người thường xuyên sử dụng Bơ được kết luận có xu hướng khỏe hơn những người không ăn bơ.

Những người ăn bơ thường tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, một nửa trong số họ không mắc bệnh tim và tiểu đường.

Những người ăn bơ thường xuyên cũng có trọng lượng thấp hơn, cũng có hàm lượng cholesterol tốt nhiều hơn.

7. Dễ dàng hấp thụ các thực phẩm khác

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc thêm bơ hoặc dầu bơ vào salad sẽ tăng khả năng hấp thụ chất chống ô xy hóa lên tới 2,6 đến 15 lần.

Vì vậy, bơ không chỉ là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, mà nó còn gia tăng đáng kể giá trị dinh dưỡng của các loại thức ăn thực vật khác khi bạn ăn kèm với nó.

8. Giàu chất chống Oxi hóa

Bơ không chỉ là thực phẩm làm tăng hấp thu chất chống ôxy hóa từ các thực phẩm khác, mà bản thân nó cũng chứa nhiều chất chống ôxy hóa mạnh.

Các chất chống ôxy hóa trong bơ là các dưỡng chất được gọi là Lutein và zeaxanthin. Hai chất này cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ của mắt.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, những chất này có liên quan chặt chẽ đến nguy giảm mạnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng phổ biến ở người cao tuổi.

Do đó, ăn bơ thường xuyên sẽ có những lợi ích sức khoẻ về mắt trong thời gian dài

9. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Một nghiên cứu cho thấy rằng, bơ có thể giúp làm giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu trong tế bào bạch huyết ở người.

Chiết xuất bơ cũng được chứng minh có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

10. Giảm triệu chứng viêm khớp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất chiết xuất bơ và dầu đậu tương có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

11. Giúp giảm cân

rong một nghiên cứu, những người tham gia được tách thành hai nhóm. Một nhóm được hướng dẫn ăn các bữa ăn có bơ, còn nhóm khác thì không có bơ.

Sau đó, họ đã hỏi một loạt các câu hỏi liên quan đến đói và no.

Những người ăn bơ cảm thấy thỏa mãn hơn 23% với lượng ăn ít hơn, và họ thỏa mãn hơn 28% trong 5h ăn tiếp theo.

Như vậy, việc bổ sung bơ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tự động ăn ít lượng calo hơn, và ăn trong thời gian dài sẽ giúp bạn giảm cân tối ưu hơn với một chế độ ăn lành mạnh hơn.

cach_lam_sinh_to_bo_khong_bi_dang_5

Sinh tố Bơ

12. Dễ dàng kết hợp trong các bữa ăn

Bơ không những là thực phẩm lành mạnh, mà nó cũng vô cùng thơm ngon và có thể kết hợp với tất cả các loại thực phẩm mà không làm thay đổi hương vị.

Bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc các công thức nấu ăn khác nhau.

Nguồn: http://afamily.edu.vn/12-loi-ich-tu-trai-bo.html